Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Kiểm tra thực hiện các quy định pháp luật về an toàn vệ sinh lao động tại doanh nghiệp

2022-05-16 16:01:00.0

Đoàn kiểm tra làm việc với Công ty Công nghiệp hóa chất mỏ Thái Nguyên

Công ty Công nghiệp hóa chất mỏ Thái Nguyên chuyên sản xuất, kinh doanh, bảo quản, vận chuyển, sử dụng vật liệu nổ công nghiệp và tiền chất thuốc nổ, hóa chất, nguyên vật liệu để sản xuất vật liệu nổ công nghiệp. Qua kiểm tra cho thấy: Công ty thực hiện đầy đủ các báo cáo định kỳ theo quy định; đóng các loại bảo hiểm bắt buộc cho người lao động đến hết tháng 4/2022; thành lập Hội đồng ATVSLĐ và phân định trách nhiệm cho đầy đủ các thành viên trong Hội đồng; có quy trình vận hành máy thiết bị, quy trình ứng phó sự cố khẩn cấp; thực hiện nghiêm túc diễn tập ứng phó sự cố vật liệu nổ công nghiệp theo quy định… Bên cạnh đó, Công ty đã trang bị đầy đủ bảo hộ cá nhân và thực hiện bồi dưỡng bằng hiện vật đối với người lao động làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm theo quy định. Từ đầu năm 2021 đến hết tháng 4/2022 Công ty không xảy ra tai nạn lao động...

Tại buổi kiểm tra, Đoàn đã chỉ ra một số hạn chế, đồng thời đề nghị Công ty khắc phục ngay sau buổi kiểm tra như: Các máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động đã được kiểm định kỹ thuật an toàn định kỳ, song cần phải khai báo việc đã kiểm định và báo cáo định kỳ hoạt động kiểm định máy với cơ quan chức năng địa phương theo quy định.

Tiếp thu ý kiến của Đoàn kiểm tra đã chỉ ra, đại diện Công ty Công nghiệp hóa chất mỏ Thái Nguyên đã cam kết khắc phục ngay để mọi hoạt động của đơn vị bảo đảm ATVSLĐ./.

Trần Huyền
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 256041